Phá thai bằng thuốc an toàn ở đâu

Leave a Comment
Hiện nay phá thai bằng thuốc (phá thai nội khoa) được biết đến rộng rãi và cũng có rất nhiều phòng khám phá thai bằng thuốc. Nhưng phá thai bằng thuốc ở đâu an toàn nhất và tốt nhất ?

Phá thai bằng thuốc là gì ?

- Là phương pháp dùng phối hợp hai loại thuốc là Mifepristone và Misoprotol để chấm dứt thai nghén.
- phương pháp phá thai bằng thuốc này chỉ được thực hiện đối với thai 7 tuần trở xuống, tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng.
- Thuốc phá thai sẽ làm cho thai ngừng phát triển và gây co bóp dạ con để đẩy thai ra ngoài như bị sẩy thai.
- Có hiệu quả chấm dứt thai nghén tới 96 – 98%.

siêu âm trước khi pha thai - phongkhamdakhoa3thang2.com
siêu âm trước khi phá thai - phongkhamdakhoa3thang2.com
 

Quy trình phá thai bằng thuốc

- Nhân viên y tế sẽ đưa cho bạn uống một viên thuốc để làm cho thai ngừng phát triển. Sau đó bạn có thể về nhà.
- Sau khi uống viên thuốc này, bạn có thể thấy ra máu âm đạo. Hãy sử dụng băng vệ sinh như khi bạn có kinh nguyệt
- Sau 2 ngày (48 giờ), bạn phải quay lại cơ sở y tế để uống 2 viên thuốc khác. Bạn sẽ ở lại cơ sở y tế trong vòng 4 giờ đồng hồ.
- Thông thường, trong vòng từ 30 phút đến 4 giờ sau khi uống loại thuốc thứ hai này, bạn sẽ đau bụng, ra máu nhiều và ra máu cục khi thai bị đẩy ra ngoài. Nếu bạn ra máu ướt đẫm 2 băng vệ sinh dầy trong 1 giờ và kéo dài 2 giờ liền, cần liên lạc ngay với nhân viên y tế.
- Một số bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy hoặc bị nôn trong quá trình uống thuốc phá thai. Dù điều này không dễ chịu nhưng không phải là vấn đề lớn và hết dần mà không cần phải điều trị.
- Nếu bạn bị đau đầu hoặc chóng mặt sau khi uống thuốc phá thai, hãy uống nhiều nước hoặc nước hoa quả.
Trên đây chỉ là quy trình phá thai bằng thuốc ở cơ sở y tế có giấy phép của các cơ quan chức năng. Nếu bạn thực hiện phá thai bằng thuốc tại các cơ sở tư nhân thiếu giấy phép, các thiết bị kỹ thuật cũng như bác sĩ chuyên khoa.
Trường hợp chị N.T.T phải vào bệnh viện TW cấp cứu vì thai ngoài tử cung mà được chỉ định phá thai bằng thuốc. Kiểm tra thì được biết khi chị N.T.T đến phòng khám tư để phá thai thì thiếu siêu âm mà chỉ định phá thai bằng thuốc luôn. Vì thế dẫn đến hệ quả nghiêm trọng.

phá thai bằng thuốc ở đâu an toàn - phongkhamdakhoa3thang2.com

Vì thế khi quyết định đình chỉ thai kỳ nên đến các cơ sở y tế được cấp phép, thời gian hoạt động dài (trên 1 năm đối với phòng khám tư, trên 6 tháng với phòng khám đa khoa), có trang thiết bị y tế đầy đủ, bác sĩ có kinh nghiệm và được cấp phép.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét