Di chứng của phá thai bằng thuốc

Leave a Comment
Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa, sử dụng thuốc để làm sẩy thai một cách tự nhiên.Từ tháng 3/2004, phương pháp này đã được Bộ Y tế đưa vào "chuẩn quốc gia về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản" với những quy định nghiêm ngặt: chỉ áp dụng cho thai dưới 7 tuần tuổi; chỉ được phép triển khai ở những bệnh viện tuyến trung ương, tuyến tỉnh và nhất thiết phải uống thuốc dưới sự hướng dẫn, giám sát chặt chẽ của bác sĩ ngay từ bệnh viện. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ lẫn các bác sĩ một số phòng khám tư lại áp dụng tùy tiện phương pháp này gây ra những sai lầm không đáng có.
Lỡ mang thai  T.T.H (17 tuổi) lên mạng cầu cứu trên các diễn đàn. Được một chị cho biết từng đi phá thai ở bệnh viện Từ Dũ được sử dụng 1 viên Mifestad 200 (Mifepristone 200mg )để làm xảy thai và mấy viên thuốc gì nữa không rõ. Thế là H. tìm các tiệm thuốc nhưng không ai bán. Thế rồi sực nhớ ra thuốc tránh thai khẩn cấp cũng có tên gần giống là Mifestad 10 (Mifepristone 10mg) liền mua 1 mớ vì nghỉ 20 viên 10mg ~ 1 viên 200mg. Bỏ qua lời khuyến cáo trên toa thuốc của nhà sản xuất như buồn nôn, tiêu chảy, nhức đầu, chóng mặt, mệt mỏi ... Cô liền uống 10 viên, để 10 viên để lại mai uống. Nhưng chỉ sau vài tiếng bắt đầu đau bụng, choáng váng, muốn ngất. Cô đành thú nhận với mẹ và được đưa đi cấp cứu. (xem thêm suýt chết vì tự phá thai bằng thuốc ở nhà)
pha-thai-bang-thuoc-va-di-chung-phongkhamdakhoa3thang2.com

Phá thai bằng thuốc chống chỉ định với:

Phá thai bằng thuốc chống chỉ định với những trường hợp bệnh nhân có tiền sử rối loạn đông máu (bệnh này chỉ có thể xác định được khi làm xét nghiệm ở bệnh viện); có bệnh lý về tuyến thượng thận; đang được điều trị bằng một số thuốc gây rối loạn đông máu hoặc điều trị bằng Corticoid, đang cho con bú...
Vì vậy sẽ càng đáng lo hơn khi các cơ sở y tế tư nhân, phòng khám tư xé rào cho bệnh nhân dùng thuốc này khi mà họ không có đủ điều kiện để hoặc bỏ qua công đoạn xác định các trường hợp chống chỉ định trong phá thai bằng thuốc.
Nếu sử dụng thuốc phá thai không đúng cách sẽ dẫn đến  những tai biến nguy hiểm như: ra máu kéo dàiđau bụngchoángsót rausót thai…. Thậm chí có thể để lại hậu quả đau lòng như bị vô sinh. Vì thế không được tự mua thuốc phá thai sử dụng ở nhà, hoặc đến các cơ sơ y tế tư nhân không đủ điều kiện để tránh những sự việc đáng tiếc.
(theo: Di chứng của phá thai bằng thuốc)

Bạn cần biết:

Câu hỏi thường gặp về nạo phá thai
1505 - 1507 - 1509 đường 3/2 phướng 16 quận 11
(08) 3960 9999

0 nhận xét:

Đăng nhận xét