Phá thai bằng thuốc có bị vô sinh không ?

Leave a Comment
Hiện nay, phá thai bằng thuốc tràn lan trên mạng, báo chí cũng như các phòng khám tư. Vậy phá thai bằng thuốc là gì ? phá thai bằng thuốc có an toàn hơn các phương pháp khác? Phá thai bằng thuốc có bị vô sinh không? Đây là những câu hỏi đầu tiên mà các cặp mang thai ngoài ý muốn, ngoài kế hoạch thắc mắc. Vậy Phòng Khám Đa Khoa 3 tháng 2 điểm sơ qua về phá thai bằng thuốc.

Phá thai bằng thuốc là gì ?

phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa, sử dụng thuốc để chấm dứt thai kỳ.

Quy trình phá thai bằng thuốc ở bệnh viện

- Đầu tiên, sản phụ được cho uống một viên Mifepristone 200mg tác dụng chấm dứt thai kỳ làm bong tróc túi thai ra khoải niêm mạc
-  48 giờ sau uống thêm hai viên Misoprostol 200µg tác dụng đẩy tuối thai ra ngoài
- Sau 14 ngày kiểm tra lại, nếu thai vẫn phát triển, tim thai vẫn đập thì phải sử dụng phương pháp khác để phá thai

Phá thai bằng thuốc có ưu điểm hơn các phương pháp phá thai khác

- ít gây đau đớn
ít để lại biến chứng và không gây vô sinh
- quá trình thực hiện bí mật.
Nhưng phá thai bằng thuốc lại không dễ sử dụng nếu không có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Có các trường hợp không thể sử dụng phương pháp này nhưng lại không biết tự mua thuốc ở ngoài hay đến các cơ sở tư nhân thiết các xét nghiệm để lại các di chứng: viêm phụ khoa, viêm âm đạo, hiếm muộn, vô sinh và nghiêm trọng hơn dẫn đến tử vong (xem thêm: suýt chết vì tự mua phá thai bằng thuốc ở nhà). Vì thế khi biết mình có thai ngoài ý muốn và quyết định phá thai nên đến các cơ sở y tế uy tính đầy đủ các thiết bị để có thể xét nghiệm và bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng phương pháp phá thai an toàn thích hợp dành cho bạn.

Bạn cần biết:

Câu hỏi thường gặp về nạo phá thai
1505 - 1507 - 1509 đường 3/2 phướng 16 quận 11
(08) 3960 9999

0 nhận xét:

Đăng nhận xét