Quy tắc của phá thai an toàn ?

Leave a Comment
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến nạo, phá thai: tiền bạc, gia đình, sự nghiệp hay tai nạn không mong muốn. Nhưng đều có chung một vấn đề được đặt ra: làm thế nào để phá thai an toàn? có ảnh đến sức khỏe ? có ảnh hưởng đến quyền sinh sản sau này không ?
Điều kiện cần và đủ để phá thai an toàn:
- nếu đã quyết định phá thai thì việc đầu tiên nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được siêu âm, xét nghiệm và tư vấn phá thai an toàn(xem thêm tiêu chuẩn phòng khám phá thai an toàn tphcm)
lam-the-nao-de-pha-thai-an-toan
tiếp theo là phương pháp phá thai: dựa và những xét nghiệm bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phương pháp phá thai an toàn đối với thai phụ. 
      + phương pháp phá thai bằng thuốc: sử dụng cho thai nhi < 7 tuần tuổi. Phương pháp này sử dung thuốc để chấm dứt thai kỳ, phương pháp này có nhiều ưu điểm như kín đáo, ít ảnh hưởng đến tâm lý thai phụ,thành công trên 96%, ít ảnh hưởng đến cổ tử cung nhưng lại chống chỉ định với nhiều người.
    + phương pháp hút thai điều hòa : sử dụng cho thai nhi 7-12 tuần tuổi. Phương pháp này sử dụng bơm hút chân không để hút thai ra ngoài. Ưu điểm nhanh, không đau, hút sạch thai, tỉ lệ thành công 98% nhưng do là phương pháp ngoại khoa nên ảnh hưởng đến tử cung và cổ tử cung.
    + phương pháp phá thai nong và gắp: sử dụng cho thai nhi 13-18 tuần tuổi. Phương pháp này sử dụng thuốc Misoprostol và que nong để chuẩn bị cổ tử cung, sau đó dùng bơm hút chân không kết hợp với kẹp gắp thai để lấy thai ra. Ưu điểm hiệu quả cao, không đau, thời gian phục hồi nhanh nhưng cũng có ảnh hưởng đến cổ tử cung và tử cung.
    + phá thai Kovax: phương pháp này là phá thai khi thai đã lớn, độ nguy hiểm cao, ít được sử dụng.
- Phải có biện pháp tiêu viêm, hồi phục sau thủ thuật phá thai. Quá trình này giúp chị em nhanh chóng hồi phục trở về sinh hoạt lúc trước cũng như giảm tối thiểu các di chứng sau phá thai.
Nhưng điều quan trọng nhất là thời gian phá thai và địa điểm phá thai. Thời gian phá thai càng sớm càng tốt, càng để lâu thai càng lớn thủ thuật càng ảnh hưởng đến sức khỏe. Địa điểm tại các cơ sở y tế chuyên khoa có giấy phép, thiết bị chuyên khoa tiên tiến, bác sĩ phẩu thuật chuyên môn cao. 

Bạn cần biết:

các biện pháp phá thai an toàn
hút thai điều hòa
phương pháp phá thai nong và gắp
di chứng sau phá thai không an toàn
Câu hỏi thường gặp về nạo phá thai

(theo: muốn phá thai an toàn phải như thế nào)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét